order now

Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

KUNGFU CỦA JACK MA là ai như thế nào

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • KUNGFU CỦA JACK MA

    Jack Ma (tên Tàu là Mã Vân) vừa sang Việt Nam dạy cách làm giàu. Gần như ngay lập tức sau đó, bộ phim Công Thủ Đạo do Jack Ma thủ vai chính được giới thiệu. Những tên tuổi võ thuật như Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan, Ngô Kinh, Hồng Kim Bảo,... vốn quen mặt với khán giả Việt qua các phim đánh đấm của Tàu đều bại dưới tay Jack Ma một cách "đúng quy trình".

    Có một chân lý bắt biến trong phim võ thuật Trung Quốc là tuyệt đại đa số cao thủ võ thuật của họ dù chiến với karatedo của Nhật, taekwondo của Hàn, muay Thái, quyền anh phương Tây đều từ bất bại đến thắng, thậm chí đại thắng. Nhân vật chính do Jack Ma thủ vai không ngoại lệ.

    Jack Ma có thể đổ tiền làm phim cũng như PR cho bộ phim võ thuật mà ông ta đóng vai chính. Nhưng võ công chân chính (Thái Cực quyền) được sử dụng bởi một kẻ tuyên bố hàng giả tốt hơn hàng thật là một thứ võ công của ma quỷ. Lấy ví dụ về kiếm chiêu lấy nhanh làm đầu, tiên phát chế nhân thì Độc cô Cửu kiếm và Tịch tà Kiếm phổ là siêu nhanh. Chỉ khác biệt là Độc cô Cửu kiếm Dương Quá phải khổ luyện để thành tài còn Nhạc Bất Quần thì... tự thiến để đốt cháy giai đoạn lên cao thủ.

    Nếu nói về võ thuật Trung Hoa có lẽ nên chú ý đến môn phái bí ẩn được Kim Dung, Cổ Long hay nhắc: Đường Môn ở đất Thục (Miêu Cương). Đường Môn nổi tiếng với ám khí và độc dược, đề cao tính thực dụng trong việc ra chiêu đoạt mạng. Nói thêm, đất Miêu Cương cũng nổi tiếng với thuật khiển xác, điều âm binh.

    Những ám khí mang tên "chân gà thập niên 40", quần áo giá rẻ có thể gây tổn hại da, công nghệ lạc hậu gây ô nhiễm,... chẳng phải đã phóng vun vút nhiều năm qua đấy ư? Những liều thuốc độc tên rượu ngon, gái đẹp, hoa hồng chung chi cao chẳng phải đã ngấm vào nhiều cán bộ đấy ư? Những "thây ma" như con rối ra sức bảo vệ các dự án mang mác "made in China" liệu có khó biết quá không?

    Tung hô Jack Ma và cách làm giàu nhờ ăn cắp ý tưởng cùng sự bảo hộ của chính phủ ông ta khác gì tung hô một kẻ nhanh chóng thành cao thủ nhờ "dẫn đao tự cung"? Những kẻ thần tượng Jack Ma hôm nay có thể ngày mai sẽ là người bán cho bạn phở có chất ướp xác, khăn lụa cắt mác Trung Quốc. Hai tiếng đồng bào thiêng liêng với những kẻ ấy không có nghĩa gì đối với những "nhân dân tệ vì nhân dân tệ".

    Trung Quốc là một siêu cường, điều đó không sai. Jack Ma là tỉ phú phát triển rất nhanh, điều này cũng đúng. Đệ nhất cao thủ võ thuật của họ là Yi Long chắc chắn không hề yếu nên rất kiêu ngạo. Nhưng tôn thờ không chọn lọc mọi giá trị Trung Quốc hay thần tượng Jack Ma đến phát cuồng thì làm ơn tìm hiểu đại cao thủ Ji Long bị đánh sấp mặt bao nhiêu lần trên võ đài thực chiến...

    Justin Trudeau (Thủ tướng Canada) và Jack Ma đã "thử chiêu" trong 1 cuộc tranh luận. Ai từng xem rồi sẽ thấy "kết quả" thú vị ra sao... "Đỗ Nam Trung" của Hoa Kỳ cũng đã phát biểu tại APEC có nhắc về nạn ăn cắp bản quyền và không muốn để nước Mỹ bị lường gạt nữa...

    Trong khi đó, trên đất nước mình, rất rất ít người Việt hiểu rằng sự phân biệt Bắc- Nam, trong nước- ngoài nước hay dư luận viên- dân chủ đều thấp thoáng bóng dáng của tình báo Hoa Nam... Vì có một số đông đang học "công phu của Jack Ma" mà quên mất "con ngựa trên mây" cũng chỉ là phù vân chăng?

    Chú thích: Ảnh trên Google trong 1 bài giới thiệu về phim do Jack Ma đóng. Cái thái độ của Lý Liên Kiệt khiến tôi nhớ đến một thái độ khác hẳn của một nhân cách lớn mà điện ảnh Hongkong may mắn có được: Châu Nhuận Phát.

     

    Mai QUoc An

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Thuốc chữa bệnh yếu sinh lý nam giới cách điều trị © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000