order now

Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Dễ bị mất khả năng kiểm soát hành vi khi làm việc với người Nhật

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • NGƯỜI NHẬT VÀ DỊCH VỤ NHẬT

    Dễ bị mất khả năng kiểm soát hành vi khi làm việc với người Nhật

    Thời gian trước, cộng đồng xôn xao về việc Tập đoàn Idemitsu Nhật Bản mở cây xăng theo phong cách Nhật Bản tại Khu công nghiệp Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội. Tất cả mọi người đều ấn tượng trước hình ảnh cúi chào khách hàng của giám đốc và nhân viên cây xăng. Anh em tài xế trên otofun còn nô nức hỏi nhau địa chỉ ở đâu để đến thử phát cho đã😃😃😃

    Thật ra, ở Nhật Bản, dịch vụ như vậy là rất bình thường. Nếu ai hay làm việc với Nhật sẽ thấy người Nhật trông hiền hiền nhưng cực kỹ tính, nếu không nói là rất khó tính. Một anh bạn Nhật xếp hàng mua quần áo ở Ivy Moda với tôi, mới được có 2 phút đã kêu "Tính tiền ở Việt Nam chậm thế nhỉ". Chính vì họ kỹ tính, khó tính như vậy nên dịch vụ ở Nhật Bản mới phải tốt, nếu không muốn bị khách hàng quay lưng.

    NHƯỢC ĐIỂM KHI LÀM VIỆC VỚI NGƯỜI NHẬT

    Tuy nhiên, không phải cái gì cứ Nhật là cũng thích. Nhiều người rất khó chịu khi làm việc với doanh nghiệp Nhật bởi họ suy nghĩ và cân nhắc rất lâu. Trong khi đó, Trung Quốc và Hàn Quốc quyết rất nhanh, lại rất linh hoạt trong các việc abc. Còn Nhật Bản, do chính sách pháp luật chống rửa tiền và đòi hỏi tuân thủ (compliance) rất cao nên thường chậm hơn rất nhiều.

    Làm việc dưới quyền người Nhật nhiều khi rất áp lực. Họ làm việc ngày đêm, miệt mài, lại còn luôn đúng giờ. Loại thích ăn chơi nhảy múa như tôi không theo được, nên nhiều khi vẫn phải mặt dày về trước.😅😅😅

    Người Nhật có kiểu cứ hay hỏi đi rồi confirm lại cho chắc. Hồi còn đi dịch, nhiều khi đến tôi cũng phát điên😂😂😂

    ƯU ĐIỂM CỦA NGƯỜI NHẬT

    Nhưng ngược lại, khi đã quen với cách làm việc của họ thì sẽ học hỏi được từ họ rất nhiều điều:

    1. Chữ TÍN của họ rất cao. Miệng phát ngôn ra thì theo đúng tinh thần "nhất ngôn cửu đỉnh, tứ mã nan truy". Hợp đồng với người Nhật, giữa công ty Nhật với nhau vô cùng đơn giản. Chỉ khi làm việc với yếu tố ngoài Nhật thì mới cầu kỳ về hợp đồng. Chính vì thế, tôi làm việc bao nhiêu năm nay, hầu như chả ký một hợp đồng nào mà tiền vẫn thu đủ, mà lại toàn là làm xong hết công việc mới gửi Invoice yêu cầu thanh toán. Đó là lý do vì sao Nhật Bản được đánh giá là quốc gia trung thực nhất thế giới. Đức tính TRUNG THỰC, trọng chữ TÍN có thể nói chính là những yếu tố tạo nên "thương hiệu công dân NHẬT".

    2. Rất có TÂM, rất THIỆN CHÍ với đối tác: Khi có sự cố trong quá trình thực hiện hợp đồng, họ thường rất hợp tác, lắng nghe đối phương để tìm giải pháp. Ít có kiểu cậy mạnh rồi lên mặt này nọ. Nếu mình sai sót, họ sẽ cho mình cơ hội để khắc phục. Không phải kiểu một phát bỏ luôn, sống chết mặc bay như các doanh nghiệp Âu Mỹ.

    KẾT LUẬN

    Bạn bè tôi làm việc với người Nhật rất nhiều, chắc hẳn cũng có nhiều đánh giá. Trên đây chỉ đơn thuần là tổng kết của cá nhân tôi. Mọi người bổ sung thêm cho đầy đủ nhé.

    Mặc dù trong thời gian qua, thi thoảng tôi cũng gặp 2-3 vị chém gió rất kinh, không sòng phẳng chuyện tiền bạc (chủ yếu là làm nghề tư vấn), nhưng có thể nói 99% đều mang đặc điểm trên đây, rất đáng tin cậy. Căng thẳng dễ mất kiểm soát hành vi kinh khủng

    Khi người Việt chúng ta sang Nhật, có thể chưa được họ tôn trọng lắm, bởi thực tế vẫn còn quá nhiều con sâu làm rầu nồi canh, từ doanh nghiệp đến cá nhân. Nhưng tôi tin rằng, nếu mỗi người chúng ta cố gắng thay đổi, dạy dỗ con cái, đều hành xử CHÍNH TRỰC và CÓ TÂM, thì một ngày nào đó, người Việt Nam chúng ta cũng có thể thật sự ngẩng mặt với đời, có thể tự tin mà nói TÔI LÀ NGƯỜI VIỆT NAM!!!

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Thuốc chữa bệnh yếu sinh lý nam giới cách điều trị © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000