order now

Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

Jerusalem không phải đất thiêng hồi giáo núi đền ở đâu

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay

  • Hãy ngừng dối trá – Jerusalem không phải là đất thiêng của Hồi giáo

    Chúng ta thường nghe người Hồi giáo tuyên bố rằng Jerusalem là "thánh địa linh thiêng thứ ba" của họ, sau Mecca và Medina; và đặc biệt, đó là vì địa danh El-Aksa trên Núi Đền (Temple Mount) ở Jerusalem được đề cập trong kinh Koran. Giờ đây, đã đến lúc kết thúc việc tuyên truyền giả dối và thêu dệt mang màu sắc thần thoại này của Hồi giáo.

    Trước hết, hãy ngược dòng lịch sử một chút. Jerusalem là thủ đô của quốc gia Do Thái dưới thời vua David (cách hơn 1000 năm trước công nguyên) rồi kế vị bởi vua Solomon các vị vua Do Thái khác trong suốt hàng trăm năm. Đạo luật Đại sứ quán Jerusalem năm 1995 của Hoa Kỳ đã từng công nhận: "Năm 1996, Nhà nước Israel sẽ kỷ niệm năm thứ 3.000 sự hiện diện của người Do Thái ở Jerusalem kể từ khi vua David trị vì".
    Jerusalem chưa bao giờ là thủ đô của bất kỳ nước nào khác. Đến tận năm 716 sau công nguyên, khi Ả Rập chinh phục Israel, người Ả Rập đã chọn Ramla làm thủ đô của họ - chứ không phải Jerusalem.
    Jerusalem là thành phố thiêng liêng nhất của người Do Thái. Người Do Thái đã sống ở Jerusalem qua bao thiên niên kỷ. Thành cổ của Jerusalem (nằm ở phía Đông Jerusalem) lưu dấu rất nhiều di tích ngàn năm linh thiêng của người Do Thái, và Núi Đền (Temple Mount), nơi có đền thờ Do Thái đầu tiên và thứ hai được xây dựng, cách rất lâu thời điểm Hồi giáo khai sinh. Và phía Đông Jerusalem cũng có nghĩa trang Do Thái lớn nhất thế giới (3.000 năm tuổi) nằm trên Núi Ô-liu (Mount of Olives). Đông Jerusalem là Jerusalem thực sự cả trong Kinh thánh và lịch sử nhân loại, còn Tây Jerusalem mới được xây dựng trong những năm gần đây.

    Jerusalem được nhắc tới gần 700 lần trong Torah, sách thánh của người Do Thái. Jerusalem chưa bao giờ được đề cập đến trong kinh Koran của Hồi giáo - thậm chí một lần cũng không. Suốt hàng thiên niên kỷ, người Do Thái luôn cầu nguyện cho Jerusalem 20 lần mỗi ngày, nhớ về Jerusalem trong các dịp lễ và đám cưới, và hướng mặt về Jerusalem khi cầu nguyện. Ngược lại, người Hồi giáo luôn hướng về Mecca để cầu nguyện. Không có lời cầu nguyện nào của Hồi giáo dành cho Jerusalem. Người Hồi giáo thực hiện các cuộc hành hương đến Mecca; trong khi các cuộc hành hương của người Do Thái có điểm đến là Jerusalem. Một trong năm trụ cột của Hồi giáo (năm điều thực hành Hồi giáo căn bản bắt buộc) là cuộc hành hương "Hajj" đến Kaaba ở Mecca, Ả rập Saudi. Còn Torah lệnh cho người Do Thái phải hành hương đến đền thờ ở Jerusalem ba lần mỗi năm, trong ba lễ hội hành hương của Do Thái giáo (Lễ Vượt Qua (Passover), Shavuot và Sukkot).

    Và thế là, trong một nỗ lực tạo ra một mối liên hệ giữa Hồi giáo với Jerusalem, người Hồi giáo đã dẫn giải Koran và những đoạn Hadith nói về giấc mơ của Mohammed (giấc mơ - không phải là một sự kiện có thực) về hành trình đến thiên đường trên con tàu Buraq của ông, xuất phát từ "Al Aqsa" - "giáo đường Hồi giáo xa nhất" (the farthest mosque). "Giáo đường Hồi giáo xa nhất" không thể có nghĩa là Jerusalem vì Koran đề cập Palestine là nơi "gần nhất", và trong thực tế, Jerusalem nằm ở giao lộ trung tâm ở Trung Đông – không phải là nơi "xa nhất". Nơi "xa nhất" đó có thể là một thành phố ven biển, chẳng hạn như Jaffa, Acre hoặc Haifa, hoặc cũng có thể là Địa Trung Hải? Tây Ban Nha, Gibraltar hoặc Ma-rốc? Chúng ta thấy điều này trong sách Jonah, nơi mà nhà tiên tri Mohammed cố chạy trốn đến tận cùng trái đất bằng cách đi đến Jaffa rồi bắt một chiếc thuyền hướng tới "Tarshish" (thường được coi là Tây Ban Nha). Và trên tất cả, giáo đường Hồi giáo Al Aqsa chỉ được xây dựng ở Jerusalem rất lâu sau thời Mohammed, sau cả khi Koran và Hadith đã được viết. Nó cố tình được đặt tên là "Al Aqsa" để hợp lý hóa một địa điểm tưởng tượng trong giấc mơ của Mohammed. Còn trong thời của Mohammed, Jerusalem thực tế được cai trị bởi người Byzantine theo Thiên Chúa giáo, và có một nhà thờ Thiên Chúa giáo Byzantine đứng sừng sững trên Núi Đền.

    Chính sách của Hồi giáo, khi chinh phục bất cứ vùng đất nào, sẽ luôn chiếm giữ các địa điểm thiêng liêng của người dân bản địa và biến chúng thành những giáo đường Hồi giáo. Đó là cách để Hồi giáo hạ gục và làm nhục những kẻ bị chinh phục, để cho họ thấy rằng Hồi giáo sẽ lấy đi điều quan trọng thiêng liêng nhất đối với họ, mà họ lại bất lực không thể làm được gì. Hồi giáo đã làm điều này không chỉ ở đất Israel (với những thánh đường Do Thái giáo), mà còn ở Ấn Độ (với các đền thờ Hindu), ở Afghanistan (với các tượng Phật và di tích Phật giáo)... Vì vậy, khi những người Hồi giáo chinh phục vùng đất của Israel vào thế kỷ thứ 7, họ cố tìm kiếm những nơi linh thiêng nhất và cuối cùng, tìm thấy nhà thờ Byzantine trên Núi Đền Do Thái nói trên. Phá hủy mọi thứ, toàn bộ giáo đường Do Thái và nhà thờ Kitô hữu cùng một lúc! Rồi dựng nên Al-Aksa, rồi biến nó thành vùng đất thiêng của Hồi giáo tại Jerusalem!

    Chuyện này cũng buồn cười giống như nếu các Kitô hữu tin rằng người sáng lập ra tôn giáo của họ được sinh ra ở Bethlehem, Pennsylvania, hoặc ông lớn lên ở Nazareth, Texas. Rõ ràng, những địa danh này chỉ đơn giản là được đặt tên theo Bethlehem và Nazareth chính gốc; giống như thánh đường Hồi giáo Al-Aksa được đặt tên theo địa điểm tưởng tượng được mô tả trong giấc mơ của Mohammed!

    Đã đến lúc chúng ta cần nhìn nhận sự thật dựa trên suy luận logic và dữ kiện lịch sử, cả về mặt thế tục và tôn giáo. Jerusalem và Núi Đền (Temple Mount) chưa từng và sẽ không bao giờ là đất thiêng của người Hồi giáo!
    --
    bán thuốc chống xuất tinh sớm, yếu sinh lý tại shoptinhyeu . VN và thuoc115 . com

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Thuốc chữa bệnh yếu sinh lý nam giới cách điều trị © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000