order now

Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Người việt khó giầu nhanh

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Người Việt khó giàu nhanh?

    Tối qua, thầy giáo mình, một doanh nhân giàu có trong top 1000 người giàu trên sàn chứng khoán Singapore nói, người Việt khó mà giàu nhanh được. Nguyên nhân là gốc văn hoá lúa nước, tức mấy ngàn năm nay, nghề nghiệp là trồng lúa canh tác trên mảnh đất của mình, nên KỶ LUẬT là cái không có đề cao. Ruộng của mình muốn làm lúc nào thì làm, siêng thì dậy sớm, không thì dậy muộn, bữa đó đám giỗ hay trong làng có tiệc thì khỏi làm. Nên gene kỷ luật không có, khác với văn hoá du mục hay chinh phạt của các dân tộc khác, một khi không có kỷ luật đồng nghĩa với bỏ rơi lại phía sau hoặc chết. 

    Ông kể, muốn sa thải người Việt hay Cambodia trong văn phòng ông rất dễ. Cứ siết chặt kỷ luật, đầu tiên là giờ giấc, sau đó là daily to-do list, daily review, weekly report,....sẽ rơi rụng dần. Đừng có nhắc, xem thử tự giác thế nào. Phần lớn làm được đâu 1 tuần là lười, quên, trễ....và cứ thế, chiếu theo luật mà sa thải. Sa thải công nhân hay đuổi ai cũng vậy, cứ siết kỷ luật là họ tự động bỏ việc, rời đi. 

    Ông còn nói, phần lớn các bạn hào hứng nói "em sẽ 5h sáng dậy thể dục, tối nghe tiếng Anh, đọc sách này nọ, em sẽ đi du học, em sẽ học tiếng Anh xong học thêm tiếng Hoa vào năm sau" chứ hiếm người làm được như ý chí họ muốn. Mày không tin năm sau gặp lại, họ vẫn như vậy à, du học khởi nghiệp tiếng Hoa gì cũng chả có đâu. Bữa đó hào hứng, ý chí lên nên muốn vậy. 

    Chỉ khoảng 1 tuần là hết động lực, không ai giám sát thì thôi, không tập luyện hay quên mất, trở về với mảnh ruộng con con của tư duy. Chỉ một tỷ lệ người rất rất nhỏ có kỷ luật trong cộng đồng các dân tộc văn hoá lúa nước thôi. Ở đất Việt, bất cứ ai, cứ có kỷ luật, dù không giàu thì cũng không nghèo. 

    Ô hay, thế chúng ta nghèo là do văn hoá à? Xách cặp đi học làm giàu mà ổng chỉ có phải kỷ luật mới giàu được. Bèn hô kỷ luật, kỷ luật. 

    Sáng nay ad ngồi pha ly cà phê Americano mà buồn ngủ ghê gớm, hem có bạn bè quốc tế ở chung là mình ngủ nữa. 

    Ổng kêu lấy đặc trưng văn hoá nào của riêng cá nhân mày, cái mà mày nhìn thấy nhiều nhất mỗi ngày để decor (trang trí) cái phòng dorm (ký túc xá). Các bạn quốc tế lấy mũ nón quý sờ tộc treo lên, còn mình thì lấy cái rổ tre chuyên chụp gà chọi treo tuốt trên nóc nhà. 

    Ở quê, lúc nông nhàn, mình hay đi đá gà nên đó là "hình ảnh quen thuộc của iem".

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Thuốc chữa bệnh yếu sinh lý nam giới cách điều trị © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000