order now

Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Bộ trưởng Giao thông: Cần học Campuchia cách duy tu đường

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Chia sẻ bức xúc của người dân khi mặt đường liên tục nâng cao, Bộ trưởng Giao thông đề nghị cán bộ học cách duy tu đường của Campuchia.

    Tại cuộc họp Tổng cục Đường bộ chiều 2/1, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Giao thông Vận tải nhận định, trong các chương trình nghị sự của Quốc hội, đại biểu vẫn kêu cầu đường bị hư hỏng, xuống cấp, ảnh hưởng việc đi lại của nhân dân mặc dù hệ thống đường bộ ngày càng mở rộng, nâng cấp nhiều. 

    Nhắc lại việc thảm mặt đường chồng hết lớp này đến lớp khác, vừa không êm thuận, vừa cao hơn nhà dân, Bộ trưởng nói: "Người dân kêu trời kêu đất vì mặt đường nâng hết lớp này tới lớp khác. Tại sao mặt đường cứ chồng dày lên 70-80 cm? Các anh qua bên Campuchia xem thử người ta làm thế nào? Tại sao họ cào bóc tái chế được? Mình không biết thì cần đi học", ông Thể bày tỏ.

    Theo Bộ trưởng, Tổng cục Đường bộ sửa chữa đường song chỉ đáp ứng một phần vì hạn chế nhân lực, nguồn vốn. Đường bộ qua 7-8 năm phải duy tu, 10-12 năm phải đại tu sửa lớn. Với hơn 23.000 km quốc lộ trên cả nước thì trung bình mỗi năm phải duy tu 2.500 km.

    Năm 2017, Tổng cục Đường bộ tính toán cần 23.000 tỷ đồng, song Quỹ bảo trì đường bộ chỉ thu được 10.000 tỷ đồng, trong đó phân về cho địa phương 35% nên số tiền còn lại giao cho Tổng cục Đường bộ không được nhiều. "Quốc lộ 1 qua Cần Thơ, đường như áo vá vì chúng ta không có tiền. Chúng ta không nêu lên thì làm sao lãnh đạo cấp trên biết được", ông Thể nói.

    Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Đường bộ cần đánh giá lại công tác bảo trì đường bộ để báo cáo Chính phủ, Bộ Chính trị bức tranh toàn cảnh nhu cầu bảo trì quốc lộ và phần vốn cần cho duy tu trong 5-10 năm tới. Cơ quan này cũng phải lập kế hoạch duy tu bài bản, áp dụng công nghệ, vật liệu mới để nâng chất lượng.

    "Duy tu không kịp thời thì từ một ổ gà sẽ biến thành ổ voi, tài sản mất mát rất lớn. Tôi hầu như chưa hài lòng chất lượng duy tu của con đường nào, kể cả đường mới làm", ông Thể nhấn mạnh và nêu rõ việc duy tu đường cũ quan trọng hơn xây dựng đường mới. Chỉ khi nào dư tiền mới nên mở rộng quốc lộ, còn tiền phải dành sửa sang đường, cầu cống xuống cấp. 

    Theo Tổng cục Đường bộ, nguồn vốn bảo trì đường bộ được giao năm 2017 là hơn 7.107 tỷ đồng, cơ quan này đã sửa chữa hơn 10 triệu m2 mặt đường, tương đương hơn 1.400 km quốc lộ, hơn 4.000 cống.

    Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Đường bộ, mỗi năm các tuyến đường trên toàn quốc cần 23.000 tỷ đồng để duy tu sửa chữa, song nguồn thu của quỹ bảo trì đường bộ mới đạt 45% nhu cầu. Cả nước có 8.000 km đường BOT, trong khi đó có tới 23.000 km quốc lộ và hơn 500.000 km đường địa phương. Tiền bảo dưỡng quốc lộ dựa vào quỹ bảo trì đường bộ và ngân sách. 

    Đoàn Loan

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Thuốc chữa bệnh yếu sinh lý nam giới cách điều trị © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000